Bài viết dưới đây hướng dẫn chi tiết tới các bạn bài tập thực hành về cách tính các giá trị trong bảng kê tiền thuê máy vi tính trong Excel 2013.
Ví dụ có bảng dữ liệu sau:
Tính số tiền khách thuê máy vi tính phải trả, tính tổng số giờ thuê và tổng tiền thu được.
Bước 1: Để tính được số tiền khách thuê phải trả cần phải tính số giờ khách đã thuê. Tại ô của cột tổng số giờ nhập công thức: = F7-E7:
Bước 2: Nhấn Enter -> tổng số giờ khách đã thuê là:
Bước 3: Tương tự sao chép cho các giá trị còn lại được kết quả:
Bước 4: Tính tổng tiền khách phải trả -> nhập công thức: =$H$4*G7*24, ở đây đơn giá là giá trị cố định bạn nên nhập ở dạng địa chỉ tuyệt đối (bằng cách bôi đen địa chỉ ô -> nhấn F4):
Bước 5: Nhấn Enter -> giá trị trả về là:
Bước 6: Tương tự sao chép cho các giá trị còn lại được kết quả:
Bước 7: Tính tổng số giờ khách đã thuê -> nhập công thức: =SUM(G7:G16) -> nhấn Enter -> tổng số giờ khách đã thuê là:
Bước 8: Tương tự tính tổng tiền thu được khách đã thuê:
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách kê khai tiền thuê máy vi tính trong Excel 2013.
Chúc các bạn thành công!
No comments:
Post a Comment