Sunday, April 14, 2019

Cách Căn Lề Trong Word 2003, 2007, 2010,2013,2016

Tất tần tật cách căn lề trong word 2003, 2007, 2010,2013,2016 cho những ai gà mờ công nghệ. Có thể nói căn chỉnh lề trong Word là công đoạn hết sức quan trọng đối với nhiều người làm văn phòng thường xuyên phải soạn thảo văn bản trên Word. Khi đó những văn bản này cần phải đạt yêu cầu về việc căn lề theo đúng mỗi loại tiêu chuẩn văn bản khác nhau cũng như đẹp mắt người xem. Vậy cách căn lề trong Word chuẩn khổ giấy, căn lề văn bản phải làm như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Cách căn lề chuẩn trong văn bản hành chính
Hướng dẫn các bạn cách căn lề chuẩn trong văn bản word đẹp mặt và chính xác nhất. Không phải ai cũng biết cách căn lề, cách trình bày một văn bản đẹp, đúng chuẩn theo thông tư quy định về việc căn chỉnh lề trong văn bản hành chính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cụ thể từng bước một. Hãy theo dõi bạn nha:

Với Word 2010, 2013 Và 2016

Bước 1: Để căn lề trong Word, trước tiên các bạn cần phải chuyển đơn vị đo mặc định về Centimeters bằng cách nhấn vào File góc trên bên trái giao diện Word và chọn Option ở giao diện tiếp theo.
cach-can-le-trong-word-1
Bước 2: Chọn thẻ Advanced ở cột bên trái và tìm tới mục Display ở cục bên phải. Thay đổi giá trị Show Measurements in unit of từ Inches sang Centimeters

cach-can-le-trong-word-2
Bước 3: Quay trở lại giao diện sử dụng Word, các bạn chọn tab Page Layout > Margins > Custom Margins
cach-can-le-trong-word-3
Bước 4: Hộp thoại Page Setup xuất hiện, các bạn chỉnh sửa lại các thông số lề trên (Top), lề dưới (Bottom), lề trái (Left), lề phải (Right) theo ý muốn rồi nhấn OK.
huong-dan-can-le-cho-word-2007-1

Với Word 2007

Cách căn lề trong word 2007 đẹp cũng tương tự như cách căn lề trong word 2003, các bạn cùng theo dõi nhé!

Bước 1: Đầu tiên thực hiện bước chuyển đơn vị đo mặc định về Centimeters.

- Click vào nút Office Button → Word Options
cach-can-chinh-le-trong-word-2007-1
Bước 2: Vào tab Advance → kéo xuống nhóm tùy chọn Display → chọn Measurement Unit là Centimeters → OK.
cach-can-chinh-le-trong-word-2007-2
Bước 3: Vào tab Page Layout → Margins → Custom Margins
cach-can-chinh-le-trong-word-2007-3
Bước 4: Bạn chỉnh sửa lại các thông số lề trên (Top), lề dưới (Bottom), lề trái (Left), lề phải (Right) theo ý muốn → OK.
cach-can-chinh-le-trong-word-2007-4
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách  căn chỉnh lề trên Word mà nhiều người dùng quan hiện nay nhất là những bạn mới, đang bắt đầu làm quen với phần mềm gõ văn bản phổ thông này. Nếu bạn thường xuyên làm việc với word thì không thể bỏ qua bài viết này được đâu nha. Chúc các bạn thành công nhé!

No comments:

Post a Comment

Over 50 Ebooks Excel and VBA free Download

1. Statistics and Probability for Engineering Applications With Microsoft Excel by W.J. DeCoursey - PDF Free Download Download Siz...